เปิดตำนานหน้าใหม่ Mercedes-AMG Project One 2020 ไฮเปอร์คาร์คันล่าสุดที่ต่อกรกับรถฟอร์มูล่า วัน [พร้อมคลิป]

Mercedes-AMG Project One 2020 ไฮเปอร์คาร์คันล่าสุด ที่สามารถใช้งานจริงบนถนนทั่วไปได้ โดยได้รับการออกแบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง และเทคโนโลยีต่างๆจากรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน Project One ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์เหมือนกับรถแข่ง Mercedes F1 อีกด้วย


Mercedes-AMG Project One 2020 มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.6 ลิตร V6 และ ระบบอัดอากาศ Turbocharged แบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถฟอร์มูล่า วัน ขุมพลังชนิดนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 120 กิโลวัตต์ (160 แรงม้า) เพื่อการขับเคลื่อนถึง 4 ตัว และยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 90 กิโลวัตต์ (120 แรงม้า) ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของเทอร์โบชาร์จ


ในส่วนของของระบบไฟฟ้า จะใช้แบตเตอรี่ Lithium-ion แรงดันสูง ที่ถูกปรับให้เหมาะกับการใช้งานประจำวัน ส่วนการตำแหน่งการจัดวางรวมถึงระบบระบายความร้อนจะใช้แบบเดียวกันกับรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน


ด้านการออกแบบภายในและภายนอกของ Mercedes-AMG Project One 2020 ได้อ้างอิงถึงรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบประตูปิดและประตูเปิดล้วนต้องคำนึงถึงหลักหมุนเวียนอากาศพลศาสตร์เพื่อให้มีแรงกดมหาศาลยามต้องใช้ความเร็วสูงครีบหลังเลยต้องใหญ่ ไปจนถึงโครงสร้างอันแข็งแกร่งที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนใหญ่


นอกจากนี้สปริงและแดมเปอร์ยังถูกปรับแต่งให้มีความสมดุลสูงสุดเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมและเหนือสิ่งอื่นใดคือ Handling การขับขี่ที่เป็นสปอร์ต พร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยเหลือทั้งระบบป้องกันล้อล็อก ABS

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น